วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

My Little Pony - พิงค์กี้พาย



  


   

      My Little Pony







Pinkie Pie



พิงค์กี้พาย (Pinkie Pie)

เป็นหนึ่งในตัวละครหลัก เธอเป็นเอิร์ธโพนี่ เธออาศัยและทำงานอยู่ที่ Sugarcube Corner ซึ่งเป็นร้านทำขนมหวานของคุณและคุณนายเค้ก เป็นโพนี่ที่มีชีวิตชีวา กระตือรือร้น, มีความสุข, พูดเก่ง, สนุกสนาน,รักที่จะหัวเราะ แต่สำคัญคือ ในบรรดาตัวละครทั้งหมด เธอมีนิสัยรั่วมากที่สุดอีกด้วย เธอยังมีสัตว์เลี้ยงเป็นจระเข้ที่ไม่มีฟันชื่อ กัมมี่ 
ในเนื้อเรื่องหลักนั้น พิงค์กี้พายเป็นตัวแทนธาตุแห่งเอกภาพ ( หรือปรองดองก็ได้ ) "ตัวแทนแห่งเสียงหัวเราะ" เพราะว่าเธอชื่นชอบที่จะทำให้ทุกคนเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ และเธอจะเป็นเจ้าแม่ในการจัดงานปาร์ตี้ต่างในเมืองโพนี่วิลล์อีกด้วย นอกจากนี้เธอมีความสามารถในการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงอย่างไม่น่าเชื่อ และน่าจะเป็นหนึ่งในม้าทำงานไม่กี่ตัวที่สามารถไล่ตาเรนโบว์แดชทัน


 


เธอจะมีอุปกรณ์ต่างๆ เอาไว้ในการจัดงานปาร์ตี้เตรียมเอาไว้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นริบบิ้น , บัตรเชิญ , ปืนใหญ่ที่อัดริบบิ้นเอาไว้ รวมไปถึงกระดาษห่อของขวัญและโบว์เต็มไปหมด ด้วยการที่เธอมีนิสัยไฮเปอร์และอยู่ไม่นิ่งตลอดเวลา บางครั้งก็สร้างความรำคาญให้กับเพื่อนๆ โดยเฉพาะบางสถานการณ์ที่เธอไม่รู้วิธีในการสื่อสาร บางครั้งเธอจะมีความกังวลเกินเหตุในเรื่องที่ไม่ค่อยมีเหตุผล แต่สุดท้ายความใจกว้างของเธอที่ทำให้เพื่อนๆ ของเธอให้การยอมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราเกิดเรื่องทุกข์ใจ เธอก็พร้อมที่จะมาเป็นเพื่อนช่วยบรรเทาความทุกข์และสร้างรอยยิ้มให้แทน
เธอมีความสามารถติดตัวอีกอย่าง เรียกว่า "พิงค์กี้เซนต์" ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายเธอมีอาการแปลกๆ ก็จะเกิดเรื่องอะไรบางอย่างออกมาทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี เช่น ถ้าหางสั่น หมายถึงจะมีอะไรตกลงมา ซึ่งเธอไม่สามารควบคุมอาการเหล่านี้ได้และมักจะเกิดขึ้นเอง โดยม้าทุกตัวในโพนี่วิลล์จะรู้หมด ยกเว้นทไวไลท์และสไปค์ในช่วงแรกๆ ที่เพิ่งเข้ามาทีหลัง (สามารถดูเนื้อเรื่องฉบับเต็มได้ใน SEASON 1 ตอนที่ 15 : Feeling Pinkie Keen)
แต่เดิมทีนั้น เธอไม่ได้อาศัยอยู่ในเมืองโพนี่วิลล์แต่แรก เธออาศัยอยู่อยู่ในเหมืองหินนอกเมืองโพนี่วิลล์ โดยเธอมีชื่อเดิมว่า "พิงกามิน่า ไดแอน พาย" ซึ่งต่อมาเมื่อเธอค้นพบพรสววรค์ของตนเอง จึงได้ย้ายมาที่เมืองโพนี่วิลล์ กระนั้น แม้ว่าเธอจะมีนิสัยร่าเริงเพียงใด แต่ถ้าหากเธอเครียดมากๆ เธอก็จะมีนิสัยกลับตาลปัตรเป็นคนละคนได้ทันที อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้จากเหตุการณ์ทั้งหมด 91 ตอน เธอเปลี่ยนนิสัยแค่ครั้งเดียวเท่านั้น นั่นเพราะโดยปกติเธอจะไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่นั่นเอง







รูปภาพประกอบ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น